นครศรี ติดเชื้อทุบสถิติ-ลาม120กลุ่มก้อน

นครศรี ติดเชื้อทุบสถิติ-ลาม120กลุ่มก้อน สำหรับเรื่องของ covid19 ภาพรวมในประเทศมียอดสูงขึ้นจากเมื่อวานเล็กน้อยแต่ถ้าไปดูในรายจังหวัดนครศรีธรรมราชยอดก็สูงขึ้นชลบุรีก็มียอดติดเชื้อเพิ่มเติมที่ลำปางมีจำนวนผู้ติดเชื้อเพิ่มเติม

ล่าสุดสะสมก้อนกลุ่มนี้พันกว่าคนแล้วไปดูที่ชลบุรีกันก่อนเพราะว่าการติดเชื้อในวันนี้ลายใหม่อยู่ที่ 1,482 คน แบ่งเป็นผลตรวจด้วย RC pcr 805 คนตรวจด้วย APK อีก 677 คน 

ซึ่งถ้าหากไปดูยอด RC CCR ก็พบว่าสูงกว่าเมื่อวานอยู่ดีการติดเชื้อกระจายในพื้นที่ 10 อำเภอสูงที่สุดอยู่ที่บางละมุง 370 คนรองลงมาศรีราชา 325 คน ชลบุรี 271 คน ในอำเภอเมืองและก็พบกลุ่มก้อนระบาดสถานประกอบการ3 แห่งหนึ่งใน 3 แห่งเป็นการไปร่วมวงสังสรรค์จากต่างจังหวัดของพนักงาน 

รวมถึงไปเชื่อมโยงกับการสัมผัสคนในครอบครัวแล้วไปสัมผัสกับคนในที่ทำงานระหว่างนี้อยู่ระหว่างการสืบสวนโรคอีกจำนวนมากเลย 

นอกจากนี้ยอดสะสมการติดเชื้อของชลบุรีตั้งแต่มกราคมที่ผ่านมา 26,876 คนแล้วส่วนการติดเชื้อเป็นกลุ่มก้อนในเรือนจำของทัณฑสถานบำบัดพิเศษจังหวัดลำปางที่ตำบลปงยางคก อำเภอห้างฉัตร เป็นเรือนจำขนาดใหญ่ทางภาคเหนือตอนบน 

โดยที่แห่งนี้จะทำการกักขังผู้ต้องขังชายในคดียาเสพติดคือได้มีการเฝ้าระวังและคัดกรองตรวจโรค covid-19 อย่างต่อเนื่องล่าสุดมีพบมาอีก20 คนกลุ่มก้อนนี้ติดเชื้อสะสม 1,005 คนตรวจหาเชื้อท่านผู้ต้องขังเองเจ้าหน้าที่กลุ่มเสี่ยงตรวจไป 1,238 คน แล้วยังมีจำนวนผู้ต้องขังอยู่ในกลุ่มเสี่ยงสูงอีก 1,100 คน

ส่วนกลุ่มก็สถานศึกษาวันนี้ก็พบนักศึกษาอาชีวะวิทยาลัยลำปางติดเชื้อเพิ่ม 17 คนสะสมกลุ่มก้อนนี้ 50 คนนักศึกษาวิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนีนครลำปางเพิ่มอีก 2 คน รวมสะสมแล้ว 10 คน 

นอกจากนี้ก็มีกลุ่มก้อนใหม่ที่โรงเรียนแม่เมาะวิทยาอำเภอแม่เมาะด้วยกลุ่มก้อนนี้ติดเชื้อแล้ว 8 คน และมีกลุ่มก้อนร้านอาหารสถานบันเทิงกึ่งผับในตำบลชมพูอำเภอเมืองจังหวัดลำปาง 

โดยเป็นกลุ่มก้อนใหม่และต้องเร่งคัดกรองในเชิงรุกสะสมติดเชื้อแล้ว 19 คน นอกจากนี้ที่จังหวัดนครศรีธรรมราชผู้ติดเชื้อไวรัส covid-19 ได้กระจายไปใน 22 อำเภอ ติดเชื้อใหม่ 134 คน 

เป็นจำนวนผู้ติดเชื้อที่ทำลายสถิติใบตั้งแต่พบการระบาดของสายพันธุ์Covid 19 มีการติดเชื้อจากกลุ่มก้อนเดิมและกลุ่มใหม่กว่า 120 กลุ่มในหลายพื้นที่โดยเฉพาะอำเภอเมืองนครศรีธรรมราชสถานการณ์ยังน่าเป็นห่วงเพราะว่าตัวเลขรายวันยังสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ทำให้ล่าสุดคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเรียกประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อประเมินสถานการณ์อย่างใกล้ชิดสั่งให้ทุกอำเภอเตรียมความพร้อมสถานบริการที่จะรองรับผู้ติดเชื้อเพราะว่าแนวโน้มยังคงเพิ่มขึ้นโดยให้เตรียมโรงพยาบาลสนามศูนย์พักคอยเพื่อรองรับผู้ป่วยสีเหลืองเอาไว้ด้วย

 

สนับสนุนเนื้อหาโดย    ufabet