ประวัติไอแซก นิวตัน

  ไอแซกนิวตัน หลายๆคนคงรู้จักกับเช่อ ไอแซก นิวตันกันมาบ้างแล้วเพราะถือว่าเป็นบิดาแห่งวิทยาศาสตร์ไทย ซึ่งไอแซก นิวตันมีความรู้ความเชี่ยวชาญทั้งทางด้านคณิตศาสตร์ และฟิสิกส์รวมถึงความรู้ทางด้านดาราศาสตร์ด้วย หากใครยังจำไม่ได้จะมาทบทวนให้ทราบกันสำหรับ ไอแซก นิวตันนั้นคือคนที่ค้นพบทฤษฏีแรงโน้มถ่วงของโลก 

การค้นพบเรื่องนี้เป็นเรื่องที่สร้างความอัศจรรย์ใจให้กับผู้คนเป็นอย่างมาก โดยมีเรื่องเล่าเกี่ยวกับการค้นพบกฎแรงโน้มถ่วงนี้ว่า มีอยู่วันหนึ่ง ไอแซก นิวตันไม่รู้จะทำอะไร จึงได้มานั่งเล่นอยู่ที่ใต้ต้นแอปเปิลซึ่งนั่งอยู่ได้ไม่นานก็มีลูกแอปเปิลหล่นลงมาใกล้ใกล้กับที่ไอแซก นิวตันนั่งอยู่และบางลูก็หล่นลงมาถูกหัวของเขา ซึ่งจากเหตุการณ์แอปเปิลหล่นใส่หัวนี้เองทำให้เขามีความคิดเกี่ยวกับแรงโน้มถ่วงของโลกขึ้นมาได้ทันที ซึ่งการที่แอปเปิลหล่นใส่หัวของเขานี่เองทำให้เขามาหาเหตุผลว่าทำไมลูกแอปเปิลถึงได้หล่นใส่เขาด้วย

ทำไมลูกแอปเปิลถึงล่วงเป็นแนวตรงแล้วตกลงพื้นเลยทำไม แอปเปิลไม่ล่วงออกไปทางด้านซ้าย หรือด้านขวา และทำไมมันถึงล่วงลงมาที่พื้นอยู่เสมอ ซึ่งทำให้เขาคิดออกได้ว่านั่นก็เพราะโลกมีแรงดึงดูดแอปเปิลไว้นั่นเอง และคุณรู้หรือไม่ว่า ไอแซก นิวตัน ก็เป็นสุดยอดของนักดาราศาสตร์เช่นกันเพราะเขาเป็นคนแรที่สามารถคิดตัวเลขบวกลบคูณหารออมาแล้วสามารถที่บอกได้ว่าดาวหางที่ชื่อว่า ดาวหางฮัลเลย์จะสามารถมองเห็นได้วันไหนเมื่อไหร่ ซึ่งถือว่าเป็นการทำสำเร็จคนแรกของโลกเลยทีเดียวและนอกจากเรื่องแอปเปิลกับเรื่องดาวหางฮัลเลย์แล้ว ไอแซก นิวตันยังมีผลงานเด่นๆอีกมากมาย เช่น เรื่องการหักเหของแสง คุณสมบัติของแสง

ซึ่งการคิดค้นแต่ละชิ้นงานของไอแซก นิวตันนั้นถือว่าเป็นการค้นพบสิ่งสำคัญของโลกทุกชิ้นงานเลยทีเดียว ซึ่งตามประวัติของไอแซกแล้วเขาเป็นคนชาวอังกฤษ และบิดาของเขาเสียชีวิตก่อนที่เขาจะเกิดได้เพียงแค่ 3 เดือนเท่านั้นหลังจากนั้นแม่ก็เป็นคนเลี้ยงดูเขามาแต่พอเขาอายุได้เพียงแค่ 3 ขวบเท่านั้น

แม่ของเขาก็ทิ้งให้ยายเลี้ยงเขาแทนและแม่ไปมีสามีและมีครอบครัวใหม่ เขาจึงอยู่กับยายมาตั้งแต่นั้นโดยเขาสามารถเข้าเรียนในมหาวิทยาลัยด้วยตนเอง ซึ่งในครั้งแรกเขาต้องรับจ้างทำความสะอาดห้องพักและเป็นเด็กเสิร์ฟเพื่อนำเงินมาจ่ายค่าเทอมหลังจากนั้นเขาก็ได้ทุนเรียนดีทำให้สามารถเรียนจนจบมหาวิทยาลัยได้ ซึ่งเขาเรียนได้ทั้งปริญญาตรีและปริญาโทและได้กลายมาเป็นนักวิทยาศาสตร์ชื่อดังของโลก